Tra cứu thông tin tên đường nhanh chóng bằng cách quét mã QR

TTO - Chỉ trong thời gian ngắn, bằng cách quét mã QR qua điện thoại, người dân có thể tra cứu được thông tin tên đường với những sự kiện liên quan, mô hình này đã được thí điểm tại một số tuyến đường trên quận 1, TP.HCM.

Có thể bạn quan tâm
Ngày 13-10, một số tuyến đường tại quận 1, TP.HCM đã bắt đầu dán mã tích hợp lên biển báo tên đường. Người dân chỉ cần đứng gần mã này và mở phần mềm đọc mã, sau đó chụp ảnh mã trên bảng tên đường, chỉ trong thời gian ngắn thực hiện thao tác thông tin được hiển thị bằng thành file ảnh, có kết quả tra cứu dễ dàng và đầy đủ thông tin.

Thông tin tên đường cùng những sự kiện quan trọng liên quan đến tên đường sẽ được tạo mã QR riêng cho từng tuyến đường, những thông tin này được căn cứ từ tiểu sử tên đường do Sở văn hóa và Thể thao cung cấp, Sở giao thông vân tải cập nhật vào phần mềm quản lý duy tu đường bộ.

Việc lắp đặt bảng mã sẽ được triển khai lắp đặt thí điểm tại tại một số tuyến đường tại quận 1 như: Giao lộ Lê Thánh Tôn - Đồng Khởi, Lê Thánh Tôn Pasteur, Lý Tự Trọng - Pasteur, Lý Tự Trọng - Đồng Khởi, Nguyễn Du - Đồng Khởi, Lê Duẩn - Công Xã Paris.

Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết sẽ ghi nhận góp ý của các cơ quan, đơn vị có liên quan và người dân để tiếp tục hoàn thiện trước khi lắp đặt đại trà.


Bình luận Facebook