0

Các vấn đề về chất lượng nước thông qua cảm quan

Công cụ chẩn đoán đầu tiên của bạn là cảm giác của bạn. Đôi khi bạn có thể thấy, nếm, ngửi thấy, và cảm thấy nước bị ô nhiễm. Nước có màu đỏ, cam, vàng, nâu hoặc có mây có thể báo hiệu sắt, rỉ hoặc các chất gây ô nhiễm khác trong đường ống hoặc hệ thống ống nước hộ gia đình của bạn. Tanin từ thực vật và lá bị phân rã cũng có thể cho nước một màu vàng hoặc nâu.
Các dấu hiệu nhận thức chính của các vấn đề nước bao gồm:
Tỉ lệ lắng cặn
Màu sắc
Mùi và vị
Dị vật
Ăn mòn

Có thể bạn quan tâm

Nước có mùi và vị hôi tanh là dấu hiệu của tạp chất. Dưới đây là mùi nước thông thường hoặc các vấn đề hương vị mà bạn có thể gặp phải:

Mùi hoặc hương vị tanh như trứng hoặc lưu huỳnh cho thấy sự hiện diện của hydrogen sulfide. Đó thường là do một loại vi khuẩn nhất định trong nước gây ra. Sulfate cũng có thể làm cho nước mặn mặn. Nghiên cứu thêm để xác định nguồn, chẳng hạn như vi khuẩn đang phát triển trong cống rãnh, máy nước nóng, giếng hoặc bên trong ống.

 Trong nước có mùi đất và mùi vị lạ có thể tạo ra chất rắn hòa tan hoặc do sự phân hủy chất hữu cơ trong ống nước hoặc ngay cả trong nguồn nước.

 Thông thường, hệ thống xử lý nước sẽ dùng Clo để khử trùng, làm nước an toàn hơn để uống, nhưng một số người không thích mùi vị của Clo.

Nếu nước mùi hoặc vị như nhựa thông hoặc các hóa chất khác có thể cho thấy sự có mặt của êtơ metyl bậc ba butyl (MTBE) hoặc xylen, phụ phẩm tinh chế xăng, sơn, chất tẩy rửa, hoặc mực in.

Nước có mùi kim loại có thể là dấu hiệu thủy ngân, chì, đồng, asen, hoặc sắt lẫn trong nước. Mangan và kẽm cũng có thể gây ra mùi hoặc vị kim loại. Các hóa chất này có thể đến từ các đường ống.
                                                                                       Theo Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ - WQA


Bình luận Facebook