0

Khái niệm cơ bản về nước

iWater đã thiết lập hàng trăm điểm kho giao hàng nhanh tại 24 quận, huyện TP.HCM, quý khách có nhu cầu vui lòng gọi đến tổng đài 02873099799 để được giao hàng tận nơi nhanh nhất. Với số lượng đặt hàng từ 3 thùng trở lên, chúng tôi giao hàng tận nơi không tính phí vận chuyển.

Có thể bạn quan tâm

Nước là gì?
Nước là một phân tử gọi là H2O chứa hai nguyên tử hydro và một nguyên tử ôxy. Đó là một chất lỏng trong suốt, không mùi mà bạn có thể tìm thấy trong hồ, sông ngòi và đại dương. Nó rơi từ bầu trời như mưa hay tuyết.

Nước đến từ đâu?
Nước ngọt là kết quả của nước hoặc chu trình thủy văn của Trái Đất. Về cơ bản, nhiệt của mặt trời làm cho nước bề mặt bay hơi. Nó tăng lên trong khí quyển, sau đó nguội đi và ngưng tụ để hình thành các đám mây. Khi đủ nước ngưng tụ, nó sẽ rơi trở lại bề mặt như mưa, mưa tuyết hoặc tuyết. Quá trình lặp lại chính nó trong một chu kỳ không bao giờ kết thúc.
Nước mà chúng ta tiêu dùng và sử dụng mỗi ngày đến từ hai nguồn chính: nước ngầm và nước mặt.

Nước ngầm
Khi nước mưa hoặc tuyết rơi xuống mặt đất, nó thu thập trong các bể ngầm gọi là tầng chứa nước, nơi chứa nước ngầm và tạo thành bảng nước, một tên khác cho mực nước cao nhất mà tầng chứa nước có thể chứa. Mực nước có thể lên tới mực nước hoặc nằm dưới mực nước phụ thuộc vào các yếu tố như lượng mưa, hạn hán, hoặc tỷ lệ nước đang được sử dụng. Nước ngầm thường đến từ tầng nước ngầm thông qua một giếng khoan hay mùa xuân tự nhiên.

Nước mặt
Nước mặt chảy qua hoặc thu lượm trong suối, sông, hồ, hồ chứa và đại dương - không ngầm như nước ngầm. Nước mặt có thể đẹp, thậm chí còn nguyên sơ, nhưng hầu hết nó không phải là trực tiếp cho uống. Có 97% được tìm thấy trong đại dương và không thể dùng để uống vì hàm lượng muối của nó. 3% nước còn lại là tươi, và hầu hết là bị khóa trong băng hoặc sông băng.

Bạn sử dụng bao nhiêu?
Một người Mỹ điển hình sử dụng 302-378 lít nước mỗi ngày. Nếu có vẻ như rất nhiều, hãy xem xét rằng tổng số bao gồm không chỉ uống nước, mà còn là nước dùng để giặt, tưới cỏ và xử lý chất thải. Trên thực tế, người ta thực sự uống ít hơn 1% lượng nước chảy vào nhà của họ. Phần còn lại dành cho các mục đích khác.

Trừ khi bạn có giếng khoan riêng, bạn sẽ phải trả một cái gì đó cho nước mà bạn sử dụng. Một hộ gia đình điển hình của Hoa Kỳ trả khoảng 1.5 USD cho mỗi 3.785 lít, hoặc $ 0.0015 cho mỗi gallon. Đối với một gia đình bốn người sử dụng 378 lít mỗi người mỗi ngày, cộng thêm khoảng 18 đô la mỗi tháng.

Nước đóng chai có mức giá cao hơn, mặc dù nó có thể được ưa thích hơn cho các doanh nghiệp hoặc nhà cửa mà muốn có một nguồn nước sạch có chất lượng bảo trì thấp. Theo Công ty Tiếp thị Nước giải khát, chi phí bán buôn nước uống đóng chai trong nước và không gây tiếng ồn là 1,21 USD / 3,78 lít vào năm 2011. Nước uống được bán trong chai 591.4ml  với giá có thể đắt hơn 6 USD / 3.78 lít.
Ngoài ra, nhiều chủ nhà phải trả tiền nước thải (nước thải ra khỏi nhà). Ở Hoa Kỳ, chi phí trung bình hàng tháng cho nước thải là $ 84 một tháng.

Làm thế nào để bạn có nước trữ trong nhà dùng hoặc kinh doanh?
Thông thường, đường ống dẫn nước từ một cơ sở xử lý nước đến nhà hoặc cơ sở kinh doanh của bạn. Hệ thống phân phối ống dẫn được xây dựng và duy trì đảm bảo chất lượng. Một cách khác để cung cấp nước cụ thể cho việc uống rượu tại nhà hoặc kinh doanh là việc lắp đặt máy làm mát nước hoặc cung cấp nước đóng chai.

Nước thành phố
Nước thô và không xử lý được lấy từ tầng nước ngầm ngầm (thông thường là qua các giếng nước) hoặc từ nguồn nước mặt, như hồ nước hoặc sông. Nước được bơm, hoặc chảy, đến một cơ sở xử lý nước. Khi đó, nước được xử lý trước để loại bỏ các mảnh vụn như lá và bùn. Sau đó, một loạt quá trình điều trị - bao gồm lọc và khử trùng bằng hóa chất hoặc các quá trình vật lý - loại bỏ các bệnh gây ra vi sinh vật. Khi quá trình điều trị hoàn thành, nước chảy ra cộng đồng thông qua mạng lưới ống và máy bơm thường được gọi là phân phối hệ thống. Khoảng 85% dân số Hoa Kỳ nhận được nước từ hệ thống nước cộng đồng. Các hệ thống nước của cộng đồng phải đáp ứng các tiêu chuẩn do Cơ quan Bảo vệ Môi trường Hoa Kỳ (EPA) đặt dưới thẩm quyền của Đạo luật về Nước uống An toàn (SDWA).

Nước giếng
Giếng là một điểm tiếp xúc chiến lược được khoan vào một tầng nước ngầm, kết hợp với một máy bơm để rút nước và một hệ thống lọc hoặc sàng lọc cơ bản. Khoảng 15% dân số Hoa Kỳ dựa vào các nguồn nước uống cá nhân, chẳng hạn như giếng, bể chứa và lò xo. Phần lớn các giếng nhà được tìm thấy ở các vùng nông thôn. Chất lượng nước từ giếng khoan là trách nhiệm của chủ sở hữu nhà.

Nước đóng chai
Nước đóng chai lđược sử dụng phổ biến. Các nghiên cứu cho thấy một nửa số người Mỹ uống nước đóng chai theo từng thời điểm và khoảng một phần ba trong số đó tiêu thụ nước đóng chai thường xuyên. Cũng giống như nước máy, nguồn nước đóng chai thường là hệ thống nước của thành phố hoặc mùa xuân tự nhiên, và từ đó nó có thể đi qua quá trình thanh lọc thêm. Là sản phẩm đóng gói, nước đóng chai được quy định theo hướng dẫn của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). 
                                                                                                         Theo Hiệp hội chất lượng nước Hoa Kỳ - WQA
                                                                                                                                                  


Bình luận Facebook